Skip to main content

Vườn sao băng – Wikipedia tiếng Việt


Vườn sao băng (Tiếng Triều Tiên꽃보다 남자, Hanja: 꽃보다 男子, phiên âm: Kkotboda namja, Hán Việt: Hoa dạng nam tử, tựa tiếng Anh: Boys Over Flowers, nghĩa chuẩn: "Những chàng trai đẹp hơn cả hoa" hay ngắn gọn là "Trai đẹp hơn hoa", vì "Vườn sao băng" vốn là lấy từ tên của phiên bản Đài Loan sang) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt vào đầu năm 2009, dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Con nhà giàu (Hana Yori Dango). Bộ phim được chiếu lần đầu tiên vào 5 tháng 1 năm 2009 trên kênh KBS2TV và kết thúc một cách thành công vào 31 tháng 3 năm 2009 với 25 tập phim. Đây là bản chuyển thể thứ 5 từ bộ truyện, sau phiên bản Vườn sao băng và phần hai Vườn sao băng II của Đài Loan, Hana Yori Dango và phần hai Hana Yori Dango Returns của Nhật Bản.
Tại Việt Nam, phim từng được TVM Corp. mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3.





Bộ phim bắt đầu với sự may mắn của cô nàng JanDi khi tình cờ được trở thành học sinh của trường trung học danh tiếng Shinhwa, và tại đây cô đã đụng độ với F4. F4 là nhóm 4 chàng trai nhà giàu và có thế lực nhất trường, gồm có: Goo Jun Pyo – người thừa kế của tập đoàn lớn nhất hàn quốc Shinhwa,Yoon ji hoo- cháu của cựu tổng thống hàn quốc, nghệ nhân gốm nổi tiếng – So Yi Yung, và con trai gia đình xã hội đen Song Woo Bin.
Trong 1 lần bảo vệ bạn của mình, Jandi đã chọc giật thủ lĩnh của F4 - Junpyo,vì thế cô trở thành mục tiêu trêu chọc của học sinh trong trường. Tuy nhiên, jandi đã vượt qua tất cả khó khăn đó để tiếp tục đi học. không những vậy, cô còn chiếm được tình cảm của Jun Pyo. Tuy nhiên chuyện tình cảm của hai người không được gia đình Jun Pyo ủg hộ. nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau.



Jan Di là con gái cứng đầu của một tiệm giặt sấy khô. Trong một lần giao hàng tới trường Shinhwa, cô đã tình cờ gặp và cứu một học sinh bị cả trường cô lập (do đắc tội với F4) đến nỗi phải tự tử. Sau đó Jan Di được cung cấp một suất học bổng học tại trường Shinwa, và kết thúc vẻ bề ngoài xấu xa của Goo Jun Pyo.
Jun Pyo đứng đầu nhóm F4 - 4 đóa hoa (những người nổi tiếng nhất trường Shinhwa) và là người thừa kế tập đoàn Shinwa. Anh đã hành hạ Jan Di sau khi cô ngoan cố chống lại cách bắt nạt của mình, nhưng cuối cùng cậu lại phải lòng cô ấy. Trong phần kết thúc của bộ phim, anh đã được mọi người ghép lại với Jandi nhưng sau đó Pyo bị một tai nạn xe hơi khiến anh "mất hết trí nhớ" của mình.

Jang Geun Suk đã từng đề cập anh được nhận vai Goo Jun Pyo, nhưng anh đã chọn để vào vai trong Beethoven Virus.
Ji Hoo là một thành viên của F4 và là cháu trai của cựu Chủ tịch Hàn Quốc. Tài năng âm nhạc của cậu khiến Jan Di yêu thích, cô đã trở thành nguồn sức sống mới cho Ji Hoo - một người rất ít khi cười. Cuối cùng, Ji Hoo cũng thích Jan Di. Cha mẹ cậu đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi và chỉ còn mình cậu sống sót. (Phần này sẽ ảnh hưởng tới tính bất ngờ phim). Anh ta có triệu chứng 'sợ đua xe hơi' do vụ tai nạn nhưng khi phải chiến đấu để cô bạn Jan Di không bị đuổi học, anh đã cố vượt qua nó.
Yi Jung là Casanova của F4 (Casanova để chỉ một người đào hoa, phong độ). Anh là một thợ gốm lành nghề và anh sở hữu bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc. Anh đã dần thay đổi lối sống ăn chơi sa đọa của mình khi anh nhận ra mình đã có cảm tình với Chu Ga Eul (Kim So Eun).
Woo Bin được biết đến là Don Juan của F4. Gia đình cậu ta điều hành một công ty xây dựng lớn và có các mối quan hệ khổng lồ với một số tổ chức ngầm, được ám chỉ đến là Xã hội đen.
Cô là bạn tốt nhất của Jan Di, 2 người cùng làm việc chung trong một quán cháo. Cuối cùng cô đã thổ lộ với So Yi Jung là cô thích anh ta và cuối cùng, những diễn biến đầy xúc động và tình cảm xung quanh những thay đổi trong cuộc sống của Yi Jung.

Diễn viên còn lại[sửa | sửa mã nguồn]


  • Kim Hyun-joo vai Goo Jun Hee - chị gái của Jun Pyo và là người duy nhất khiến cậu ta nghe lời. Cô luôn muốn em trai mình trở thành người tốt và thường xuyên chỉ bảo những sai lầm của cậu em Jun Pyo 'bất trị' mỗi khi cậu ấy mắc phải.

  • Lee Hye-young vai Kang Hee Soo (Chủ tịch Kang) - mẹ của Jun Pyo và là Chủ tịch của tập đoàn Shinhwa. Bà luôn kịch liệt phản đối cậu quý tử của mình đến với Jan Di và dùng toàn bộ sức ảnh hưởng của mình để ngăn chặn họ.

  • Jung Chanwoo vai Goo Jun Pyo lúc nhỏ








Comments

Popular posts from this blog

Bạo động tại Ürümqi, tháng 7 năm 2009 – Wikipedia tiếng Việt

Bạo loạn Tân Cương (tiếng Anh: Xinjiang riots ), hay Vụ bạo động tại Ürümqi (tiếng Anh: July 2009 Ürümqi riots ), thủ phủ của khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở miền Tây Trung Quốc xảy ra vào đêm ngày 5 tháng 7 năm 2009. Vụ bạo động bao gồm 1.000 người [2] [3] [4] tham gia và sau đó đã tăng lên tới khoảng 3.000 người [5] . Ít nhất đã có 184 người chết, trong đó có 137 là người Hán và 46 là người Duy Ngô Nhĩ và 1 người Hồi. [1] Đây được coi là vụ bạo lực sắc tộc tồi tệ nhất Trung Quốc, diễn ra sau một năm khi xảy ra vụ bạo động Tây Tạng 2008. Bạo lực là một phần của cuộc xung đột sắc tộc đang diễn ra giữa người Hán và người Uyghur (phiên âm Hán: Duy Ngô Nhĩ) - một dân tộc gốc Turk chủ yếu theo đạo Hồi và là một trong những nhóm sắc tộc được công nhận chính thức tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng vụ bạo động bùng phát bởi sự bất mãn với cách giải quyết của chính quyền trung ương Trung Quốc về cái chết của hai công nhân người Uyghur tại tỉnh Quảng Đông [6] [7] . Tân Hoa xã n

Bài tấn – Wikipedia tiếng Việt

Tấn là cách chơi bài của Nga, du nhập vào Việt Nam, được chơi bởi 2-4 người. Đây là một trong những cách chơi thông dụng của bộ bài Tây. Trò này bắt nguồn từ nước Nga, với tên Durak (thằng ngốc - dùng để chỉ người còn bài cuối cùng). Các lá bài [ sửa | sửa mã nguồn ] 5 quân lớn trong bộ tú lơ khơ. Trò chơi sử dụng bộ bài tiêu chuẩn (gồm 52 lá bài). Xếp hạng "độ mạnh" của các quân bài theo thứ tự giảm dần như sau: A (đọc là át, ách hay xì)> K (đọc là ca hay già)> Q (đọc là quy hay đầm)> J (đọc là gi hay bồi)> 10> 9> 8> 7> 6> 5> 4> 3> 2. Lá bài A là lá mạnh nhất và lá 2 là lá bài yếu nhất. Chia bài, chọn nước bài chủ [ sửa | sửa mã nguồn ] Chơi từ 2-4 người. Người chơi quyết định ai là người chia. Mỗi người 8 quân bài, chọn chiều chia bài là chia ngược chiều (hoặc theo chiều) kim đồng hồ (chiều chia bài cũng là chiều đánh), sau khi chia xong bốc thêm một lá để quyết định chất chủ (hoặc chất trưởng). Lá bốc được mang chất nào (Cơ, Rô, C

Mitsubishi – Wikipedia tiếng Việt

Mitsubishi Group Ngành nghề Tập đoàn Thành lập 1870 Người sáng lập Iwasaki Yataro Trụ sở chính Tokyo, Nhật Bản Khu vực hoạt động Toàn cầu Nhân viên chủ chốt CEO, Ken Kobayashi Sản phẩm Khai khoáng, công nghiệp đóng tàu, viễn thông, tài chính, bảo hiểm, điện tử, ô tô, xây dựng, công nghiệp nặng, dầu khí, địa ốc, thực phẩm, hóa chất, luyện kim, hàng không... Doanh thu US$ 248.6 tỉ (2010) Lợi nhuận ròng US$ 7.2 tỉ (2010) Số nhân viên 350,000 (2010) Website Mitsubishi .com Logo của Mitsubishi là ba củ ấu chụm vào nhau Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản. Công ty Mitsubishi đầu tiên là một công ty chuyển hàng thành lập bởi Yataro Iwasaki (1834–1885) năm 1870. Năm 1873, tên công ty được đổi thành Mitsubishi Shokai (三菱商会: Tam Lăng thương hội). Tên Mitsubishi (三菱) có hai phần: " mitsu " tức tam có nghĩa là " ba " và " hishi " tức lăng (âm " bishi " khi ở giữa chữ) có nghĩa là " củ ấu ", loại củ có hai đầu nhọn. Từ ngu