Skip to main content

Kim Hyun-joong – Wikipedia tiếng Việt

Kim Hyun-joong (sinh ngày 6 tháng 6 năm 1986)[1] là nam ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc. Là trưởng nhóm của ban nhạc SS501.





Kim Hyun-Joong sinh ra và lớn lên tại Seoul, Hàn Quốc trong gia đình có bố mẹ và một anh trai. Khi còn đi học, anh từng chơi ghita bass trong một ban nhạc.[2] Tuy nhiên, anh đã bỏ học trung học khi quyết định trở thành ca sĩ.[3] Mặc dù vậy, sau khi nhóm nhạc SS501 ra mắt, anh đã quay lại trường học và tốt nghiệp phổ thông vào năm 2006.[4]

Năm 2011, anh ghi danh vào Đại học Chungwoon University để học về quản lý sản xuất sân khấu[5] sau đó còn ghi danh vào Kongju Communication Arts (KCAU) học về âm nhạc ứng dụng vào tháng 2 năm 2012.



Hyeon-jung giữ vai trò trưởng nhóm trong ban nhạc SS501 gồm 5 thành viên (Hyeon-jung, Young Saeng, Kyu Jong, Jung Min và Hyung Jun) và có biệt danh là Sharp Boy. SS501 ra mắt làng nhạc vào tháng 6/2005 và đã gặt hái khá nhiều thành công cho đến nay, thậm chí đã từng phát hành album tiếng Nhật. Trong tên ban nhạc, chữ S đầu tượng trưng cho Sun - Mặt trời, Star - Ngôi sao, chữ S thứ 2 là viết tắt của Singer - Ca sĩ, còn con số 501 ý nói 5 thành viên như một.

Ngoài hoạt động âm nhạc, SS501 còn tham gia hai show thực tế là Thank you for waking us up (2005) và Thank you for raising us (2006).



2014[sửa | sửa mã nguồn]


Vụ kiện tình dục dai dẳng, phức tạp giữa nam tài tử Kim Hyun Joong cùng bạn gái cũ bắt đầu từ tháng 8/2014. Cô Choi đệ đơn kiện lên sở cảnh sát Songpa, tố cáo bạn trai nổi tiếng đã hành hung cô trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7. Sau khi nhận 600 triệu won tiền bồi thường từ Kim Hyun Joong, cô Choi đã chấp nhận hòa giải và rút đơn kiện.


2015[sửa | sửa mã nguồn]


Tháng 4/2015, cô Choi tiếp tục đâm đơn kiện Kim Hyun Joong vì lý do tương tự và đòi bồi thường 1,6 tỉ won. Sau sự việc đó, Kim Hyun Joong đã đệ đơn lên tòa án cáo buộc bạn gái cũ của mình vì tội phỉ báng, tố cáo sai sự thật, lừa đảo, tống tiền. Vụ việc chưa dừng lại ở đó khi cặp đôi tiếp tục xảy ra xung đột, cô Choi lại tố cáo bị bạn trai đánh khi đang mang thai và khiến cô bị sảy thai. Tuy nhiên, cô lại không thể đưa ra bằng chứng chứng minh việc mình mang thai cũng như sảy thai.

Sáng ngày 25/4/2015, luật sư đại diện của Kim Hyun Joong và bạn gái cũ tiếp tục gặp nhau tại Tòa án Seoul. Đây là lần gặp gỡ thứ 3 và cũng là lần cuối cùng để quyết định quyền nuôi con sẽ được giao cho ai. Tuy nhiên, cả Kim Hyun Joong và cô Choi vẫn chưa thể đi đến một quyết định chung trong quyền nuôi con. So với Kim Hyun Joong, bạn gái cũ của anh chiếm lợi thế nhiều hơn trong vụ kiện này. Cuối cùng, tòa đã phán xét để cho cô Choi giành quyền nuôi con.

Luật sư đại diện của Kim Hyun Joong cho biết: “Tất cả các thủ tục tố tụng giành quyền nuôi con của Kim Hyun Joong đã kết thúc.” Tuy vậy, bất chấp quyền nuôi con được giao cho cô Choi, mỹ nam Vườn sao băng vẫn có thể tiếp tục giành được quyền nuôi con trong trường hợp anh đưa ra được bằng chứng chứng minh cô Choi không thể nuôi con được nữa.

Sau khi xác nhận được đứa con mà cô Choi sinh ra là con ruột của mình, Kim Hyun Joong đã chuẩn bị mọi thứ để giành quyền nuôi con. Hai người đã gặp nhau trong 3 phiên tòa hòa giải vào ngày 26/2, 8/4, 25/4. Trước đó, cô Choi đã yêu cầu Kim Hyun Joong phải bồi thường 100 triệu won (khoảng 2 tỷ VNĐ) vì những tổn thương mà cô phải chịu cùng với tiền trợ cấp nuôi con đến năm 19 tuổi, tổng cộng lên đến 3,4 tỷ won (khoảng 67 tỷ VNĐ).

Nhưng cô Choi đã “nâng giá” phí tổn thương ấy lên đến 1,6 tỷ won (khoảng 32 tỷ VNĐ). Đương nhiên Kim Hyun Joong đã không chấp nhận yêu cầu này. Mỹ nam Vườn sao băng sau đó đã kiện ngược bạn gái cũ và yêu cầu cô Choi bồi thường lại 1,2 tỷ won (khoảng 24 tỷ VNĐ).

Tháng 7/2015 Kim Hyun Joong đã đệ đơn kiện bạn gái cũ là cô Choi vì có hành vi bịa đặt thông tin với mục đích bôi nhọ danh dự và tống tiền anh… Trước đó, cô Choi có thông báo tin mang thai đứa con đầu lòng với nam diễn viên Vườn sao băng sau khi 2 người chia tay. Xét nghiệm DNA cho biết con trai của cô Choi cũng chính là con của Kim Hyun Joong và phía Hyun Joong có lên tiếng muốn chịu trách nhiệm cho đứa bé.


2016[sửa | sửa mã nguồn]


Ngày 23/6/2016, báo chí khắp Hàn Quốc đăng tải thông tin Kim Hyun Joong chính thức bị tòa xử thua kiện trong vụ tố cáo bạn gái cũ vì thiếu bằng chứng xác thực. Kết quả cho thấy cô Choi vô tội.

Trước quyết định của tóa án, đại diện luật pháp của cô Choi có lên tiếng phát biểu: “Phán quyết cuối cùng của tòa đã có từ ngày 19 tháng trước. Tuy nhiên nó được giữ kín để tránh can thiệp của giới truyền thông. Cô Choi đã chịu sự hiểu lầm vì vụ tố cáo này ngày này qua ngày khác. Giờ đây cô ấy được chứng minh vô tội nhưng Kim Hyun Joong vẫn chưa có một lời xin lỗi hay động thái phản hồi nào”.

“Kim Hyun Joong đã biến cô Choi, người mang nặng đẻ đau ra con anh ấy trở thành một người vu khống, tống tiền. Hành động này làm phá hủy danh dự của cô Choi. Cô ấy vô tội nhưng phải chịu rất nhiều sự hành hạ từ phía người hâm mộ của Kim Hyun Joong. Anh ấy cần có sự phản hồi về những hành động của mình và phải đưa ra lời xin lỗi”, đại diện này tiếp lời.

Trong suốt thời gian đó, Kim Hyun Joong liên tục vướng phải bê bối với bạn gái cũ. Vì vấn đề kiện tụng mà anh đã mất 256 triệu Won cho chi phí bảo hiểm và 513 triệu Won cho phí kiện do mất hợp đồng làm gương mặt đại diện và hủy hợp đồng đóng phim. Hyun Joong nhập ngũ vào tháng 5/2015. Lúc này, mỹ nam đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ngày 10/8/2016, Tòa án trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ kiện cáo giữa nam diễn viên Vườn sao băng Kim Hyun Joong và bạn gái cũ, cô Choi. Theo phán quyết, Kim Hyun Joong đã được tuyên bố thắng kiện, đồng thời tòa cũng yêu cầu cô Choi bồi thường cho nam tài tử 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng).



Dưới đây là danh sách không đầy đủ về các quảng cáo của Kim Hyun-joong trong quá khứ và hiện tại:




Với vai Yoon Ji-hoo trong bộ phim truyền hình ăn khách Vườn sao băng năm 2009 đã góp phần đưa tên tuổi anh trở nên nổi tiếng, cùng với đó giúp anh gianh nhiều giải khán giả yêu thích và trở thành một trong những biểu tượng phong cách tại Hàn Quốc. Anh cũng nhận được giải cho album phát hàng gồm một giải thưởng Daesang từ Lễ trao giải Tower Records' K-Pop Lovers!Giải, nhiều những giải thưởng liên tiếp từ Yahoo! Buzz và giải Nghệ sĩ nam hát đơn xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Âm nhạc châu Á Mnet lần thứ 13 năm 2011.



Phim điện ảnh[sửa | sửa mã nguồn]








Năm
Tựa đề
Tựa đề gốc
Vai
2006
Pi's Story
파이 스토리
Lồng tiếng (phiên bản Hàn Quốc)

Phim truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]


1Bộ phim đã bị huỷ bỏ nhưng dù vậy vẫn có một tập đặc biệt đã được lên sóng.


Chương trình thực tế[sửa | sửa mã nguồn]



























































Năm
Tựa đề
Tựa đề gốc
Tập
Kênh
2005-7
X-Man / New X-Man
X맨 / New X맨

  • X-Man]]: #39, 41-44, 46, 52, 61

  • New X-Man: #3, 4, 12
SBS
2006/2011
Golden Fishery
황금어장
Tập ngày 2006-12-06 / 2011-06-08
MBC
2008
We Got Married
우리 결혼했어요
Tập 9-38 trong mùa thứ 1 (với Hwangbo)
MBC
2009
Haptic Mission

7 tập (với F4 và Son Dam Bi)
quảng bá Samsung Anycall
Family Outing
패밀리가 떴다
Tập 64-65
SBS
2009-11
Happy Together 3
해피투게더
Tập 93, 94, 125, 202
KBS
2011
Running Man
런닝맨
Tập 46-47
SBS
Strong Heart
강심장
Tập 10-11, 81-83, 101-102.
SBS
Secret
비밀
Tập 6-10
KBS
Night After Night
밤이면 밤마다
Tập 31
SBS
2012
Happy Camp
快乐大本营
Khách mời ngày 17 tháng 11
Đài Hồ Nam
K-Pop Star conquering the World

Phim tài liệu
]MBC
2013
Barefooted Friends
맨발의 친구들
Người chơi cố định từ tập 1-29
SBS
Happy Together 3
해피투게더
Khách mời (Tập đặc biệt)
KBS
Cool Kiz On The Block
우리동네 예능과 체육의 능력자
Tập 21-22
KBS2



Comments

Popular posts from this blog

Bạo động tại Ürümqi, tháng 7 năm 2009 – Wikipedia tiếng Việt

Bạo loạn Tân Cương (tiếng Anh: Xinjiang riots ), hay Vụ bạo động tại Ürümqi (tiếng Anh: July 2009 Ürümqi riots ), thủ phủ của khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở miền Tây Trung Quốc xảy ra vào đêm ngày 5 tháng 7 năm 2009. Vụ bạo động bao gồm 1.000 người [2] [3] [4] tham gia và sau đó đã tăng lên tới khoảng 3.000 người [5] . Ít nhất đã có 184 người chết, trong đó có 137 là người Hán và 46 là người Duy Ngô Nhĩ và 1 người Hồi. [1] Đây được coi là vụ bạo lực sắc tộc tồi tệ nhất Trung Quốc, diễn ra sau một năm khi xảy ra vụ bạo động Tây Tạng 2008. Bạo lực là một phần của cuộc xung đột sắc tộc đang diễn ra giữa người Hán và người Uyghur (phiên âm Hán: Duy Ngô Nhĩ) - một dân tộc gốc Turk chủ yếu theo đạo Hồi và là một trong những nhóm sắc tộc được công nhận chính thức tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng vụ bạo động bùng phát bởi sự bất mãn với cách giải quyết của chính quyền trung ương Trung Quốc về cái chết của hai công nhân người Uyghur tại tỉnh Quảng Đông [6] [7] . Tân Hoa xã n

Bài tấn – Wikipedia tiếng Việt

Tấn là cách chơi bài của Nga, du nhập vào Việt Nam, được chơi bởi 2-4 người. Đây là một trong những cách chơi thông dụng của bộ bài Tây. Trò này bắt nguồn từ nước Nga, với tên Durak (thằng ngốc - dùng để chỉ người còn bài cuối cùng). Các lá bài [ sửa | sửa mã nguồn ] 5 quân lớn trong bộ tú lơ khơ. Trò chơi sử dụng bộ bài tiêu chuẩn (gồm 52 lá bài). Xếp hạng "độ mạnh" của các quân bài theo thứ tự giảm dần như sau: A (đọc là át, ách hay xì)> K (đọc là ca hay già)> Q (đọc là quy hay đầm)> J (đọc là gi hay bồi)> 10> 9> 8> 7> 6> 5> 4> 3> 2. Lá bài A là lá mạnh nhất và lá 2 là lá bài yếu nhất. Chia bài, chọn nước bài chủ [ sửa | sửa mã nguồn ] Chơi từ 2-4 người. Người chơi quyết định ai là người chia. Mỗi người 8 quân bài, chọn chiều chia bài là chia ngược chiều (hoặc theo chiều) kim đồng hồ (chiều chia bài cũng là chiều đánh), sau khi chia xong bốc thêm một lá để quyết định chất chủ (hoặc chất trưởng). Lá bốc được mang chất nào (Cơ, Rô, C

Mitsubishi – Wikipedia tiếng Việt

Mitsubishi Group Ngành nghề Tập đoàn Thành lập 1870 Người sáng lập Iwasaki Yataro Trụ sở chính Tokyo, Nhật Bản Khu vực hoạt động Toàn cầu Nhân viên chủ chốt CEO, Ken Kobayashi Sản phẩm Khai khoáng, công nghiệp đóng tàu, viễn thông, tài chính, bảo hiểm, điện tử, ô tô, xây dựng, công nghiệp nặng, dầu khí, địa ốc, thực phẩm, hóa chất, luyện kim, hàng không... Doanh thu US$ 248.6 tỉ (2010) Lợi nhuận ròng US$ 7.2 tỉ (2010) Số nhân viên 350,000 (2010) Website Mitsubishi .com Logo của Mitsubishi là ba củ ấu chụm vào nhau Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản. Công ty Mitsubishi đầu tiên là một công ty chuyển hàng thành lập bởi Yataro Iwasaki (1834–1885) năm 1870. Năm 1873, tên công ty được đổi thành Mitsubishi Shokai (三菱商会: Tam Lăng thương hội). Tên Mitsubishi (三菱) có hai phần: " mitsu " tức tam có nghĩa là " ba " và " hishi " tức lăng (âm " bishi " khi ở giữa chữ) có nghĩa là " củ ấu ", loại củ có hai đầu nhọn. Từ ngu